Bây giờ, thói quen ăn chay dần trở thành rộng rãi hơn trong bữa cơm của mỗi người thân Việt. Bởi theo khá nhiều nghiên cứu cho thấy, các người ăn chay có sức khỏe dẻo dai rất tốt hơn so với các người thường xuyên sử dụng thịt trong bữa ăn. Tuy nhiên, Nếu như ăn chay không có đúng phương pháp có thể gây hại cho sức khỏe. Qua bài viết này houseofchay.com sẽ tổng hợp 7 thức ăn chay cực kì cực tốt cho sức khỏe Nếu bạn là một tín đồ ăn chay thì không thể không có lưu ý tới những thực phẩm này.

Những thực phẩm dùng làm đồ chay rất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn là tín đồ ăn chay nhưng không muốn cơ thể bị suy kiệt, thiếu chất thì hãy quan tâm tới 7 loại thực phẩm thuần chay chứa đựng nguồn protein dồi dào dưới đây:

1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một trong số những thực phẩm giàu protein và chất béo thực vật dồi dào nhất trong tất cả. Bạn có thể dùng bơ đậu phộng để ăn kèm với những món sinh tố, bánh mì nướng hoặc bánh quy.


Bơ đậu phộng

2. Hạt đỗ đen, đậu tây, đậu lăng

Đây là những loại hạt cực tốt cho sức khỏe của người ăn chay vì nó chứa đựng ít chất béo, cung cấp protein và chất xơ. Sử dụng đậu khô cho phép bạn kiểm soát lượng muối và các chất phụ gia trong các món ăn.

3. Hạt hạnh nhân

Có thể nói, không loại hạt nào có thể vượt qua được hạt hạnh nhân về lượng chất béo không bão hòa đơn mà nó mang tới, đây là loại chất béo giúp làm giảm xuống các bệnh về tim. Bạn có thể cắt lát hạnh nhân rồi sau đấy rắc lên các món salad để thưởng thức.

4. Phô mai

Phô mai có thể dùng như 1 món ăn nhẹ tốt nhất. Phô mai rất ít chất béo và cung cấp canxi cho xương. Bạn nên kết hợp ăn phô mai với rau tươi hay thêm trái cây và quế.

5. Rau xanh

Rau lá xanh mặc dù không chứa đựng rất nhiều protein bởi những loại hạt nhưng protein có trong rau xanh cũng chứa đựng một phần đáng kể. Bên cạnh đó, rau xanh còn chứa đựng rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi ích cho tim mạch.


Rau xanh

6. Đậu nành

Tất cả những thực phẩm chế biến từ đậu nành như đậu hủ, đậu tương, sữa đậu nành đều là các nguồn cung cấp protein dồi dào. Bởi vậy, Nếu bạn đang lập ra thực đơn ăn chay thì không có nên bỏ qua những thực phẩm làm từ đậu nành.

7. Hạt vừng đen

Trong hạt vừng đen có chứa đựng rất nhiều dưỡng chất như protein (chất đạm), lipit (chất béo), gluxit (chất đường bột), Kcalo nhiệt lượng, canxi, photpho, sắt và những vitamin như B1, B2,…rất thuận tiện được cơ thể hấp thụ và sử dụng.

Đặc biệt, chúng còn có tác dụng điều tiết lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể tiêu trừ những chất trầm tích trên thành động mạch và duy trì tính đàn hồi của huyết quản.

Nên có chế độ Ẳn chay như thế nào thì vô cùng tốt cho sức khỏe?

Ngày nay, việc ăn quá nhiều thịt động vật có thể dẫn đến rất nhiều loại bệnh nguy hiểm. Do vậy, xu hướng ăn chay ngày càng nâng cao bởi nó vừa rất tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng chữa lại bệnh tật.

Tuy vậy Nếu như ăn chay không đúng phương pháp sẽ dẫn đến tình trạng thừa Cholesterol, lâu ngày sẽ dẫn đến những bệnh liên quan đến tim mạch hay bệnh tiểu đường.


Ăn chay như thế nào cho hợp lý

Vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên sau cho những tín đồ ăn chay:

• Đối với rau và trái cây bạn có thể ăn khá nhiều nhưng không có nên ăn quá nhiều cơm. Nên ăn những thực phẩm giàu đạm và chất xơ để giúp cơ thể không bị đói nhanh.

• Đối với các người ăn chay trường nên tránh ăn những đồ chiên, xào vì lúc dầu được đun tại nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra những chất có hại cho cơ thể.

• Những người bị dị ứng không có nên ăn tương chao vì đây là loại thực phẩm được chế biến nhờ vào quá trình lên men.

• Nếu như bạn bị thừa Cholestorol thì nên ăn rất nhiều các thực phẩm có chất xơ tan. Chất xơ tan thường có nhiều trong các loại rau như mồng tơi hoặc rau đay,…

Bên trên là một số liệt kê tổng hợp những đồ ăn chay giàu chất dinh dưỡng. Tuy là vậy nhưng Nếu như bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian chăm lo cho việc bếp núc và muốn tìm một nơi đảm bảo về vệ sinh và xuất xứ sạch sẽ và an toàn thì có thể chọn các món ở healthy meal subscription của houseofchay. Bảo đảm bạn sẽ không bao giờ thất vọng! Chi tiết xem thêm tại đây: https://www.houseofchay.com/pages/5-healthy-meal-subscriptions